Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Việt kiều Mỹ trúng số triệu đô

Trần Dũng và Đào Quân sẽ cùng sáu đồng nghiệp làm việc tại một nhà máy chế biến thịt ở Lincoln Nabraska chia nhau giải thưởng độc đắc 365 triệu USD, giải thưởng lớn nhất trong lịch sử quay số loại này.

282330365veso
Vé số bán chạy như tôm tươi trước ngày thứ Bảy tuần trước khi quay giải thưởng

Kết quả trúng xo so soc trang được thông báo từ thứ Bảy tuần trước nhưng ban tổ chức quay số đợi mãi mà không thấy người nhận trúng giải thông báo.
Thế nhưng vào hôm thứ Tư thì những người trúng thưởng đã thông báo cho nhà chức trách.
Nay bảy nam giới và một nữ sẽ mỗi người lĩnh 15.5 triệu đôla, tức là khoản tiền trúng thưởng nhưng đã được khấu trừ thuế.
Lý do khiến khoản còn đến tay có vẻ hơi “nhỏ” là do những người trúng thưởng quyết định lấy tiền một lần thay vì lấy làm nhiều lần, có thể kéo dài trong khoảng 30 năm.
Tức là nếu họ nhận tiền thưởng theo kiểu “trả góp” trong 30 năm, mỗi năm một khoản bằng nhau, thì sẽ được nhận cả 365 triệu đôla.
Tin cho hay Trần Dũng và hai đồng nghiệp trúng thưởng vẫn đi làm “bình thường” sau khi biết trúng số độc đắc vào cuối tuần.
Thế nhưng cũng giống như những người may mắn cùng nhóm, ông đã được hãng thông tấn AFP trích lời nói rằng “kế hoạch từ nay là nghỉ làm, ở nhà với vợ con và lại tiếp tục chơi  xo so ca mau thêm chút ít”.

Trần Dũng cũng được trích lời nói rằng tôi đã làm việc 16 năm qua, ngày nào cũng phải đi làm và tôi mua vé số để gắng có thêm tiền”.
Còn Đào Quân, cùng làm việc với Trần Dũng trong nhà máy thì chưa biết liệu sẽ tiếp tục công việc hay không.
Thế nhưng ông được hãng thông tấn AFP trích lời nói rằng “tôi sẽ chuyển một số tiền về cho gia đình tại Việt Nam”, nơi ông rời đi năm 1988.
Sáu người còn lại trúng giải là David Gehle, Chasity Rutjens, Micheal Terpstra, Eric Zornes và Alain Maboussou.
Alain Mabousso là một người tị nạn từ Congo sang Hoa Kỳ và nói rằng ông sẽ dùng tiền để quay lại trường học để học cho xong bằng quản trị kinh doanh để có thể mở doanh nghiệp riêng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét