Thứ Sáu, 13 tháng 6, 2014

Có 4 nhóm đối tượng tham gia gian lận xổ số tại Long An

 Các nhóm này hoạt động độc lập khi đánh đề, cướp giải đặc biệt xo so soc trang, nhưng cấu kết khá chặt chẽ với nhau trong việc móc nối mua số với đội quay giải thưởng. Nhóm thứ nhất, có 4 thành viên là Nguyễn Trung Kiên, Nguyễn Trung Tân, Phan Bảo Bản và Đoàn Văn Út Lớn (Hải “dp”), đều đã bị bắt.

Nhóm thứ hai gồm Trần Văn hải (Hải “quắn”) và Bùi Quang Thái (cùng bị truy nã); nhóm ba gồm Nguyễn Duy Hải (Hải “mát”) và Võ Kỳ Vọng; nhóm còn lại gồm Nguyễn Thanh Tân và Nguyễn Thanh Khoa (chưa xác định được địa chỉ).
Cứ đến kỳ mở thưởng, đại diện các nhóm này lại gặp nhau thương lượng, bỏ tiền ra mua xo so vinh long. Con số bị đánh tráo sau đó được cả bọn mật báo cho nhau. Từng nhóm tự gom tiền lên TP HCM hoặc các tỉnh miền Tây, chọn nhiều chủ đề để “oanh tạc”.
Hôm qua, Cơ quan Cảnh sát điều tra Long An đã khởi tố, bắt tạm giam với Nguyễn Kỳ Vọng, 23 tuổi, ở phường 4, thị xã Tân An, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vọng hiện là sinh viên năm thứ ba Đại học Nông lâm TP HCM. Theo kết quả xác minh ban đầu, từ năm 2002, Vọng đã kết với Hải “mát” lập đường dây đánh đề riêng. Nhóm này gồm 5 tên đều là sinh viên đang theo học đại học tại TP HCM. Vọng quen thân và “móc” Nguyễn Thành Phương (một thành viên đội quay số) vào đường dây của mình, sau đó lôi kéo thêm các em Huỳnh Hiệp, Nguyễn Anh Vũ. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định được, nhóm của Vọng đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ, và “ăn đậm” vào thời gian tháng 4-7. Hoạt động của nhóm này chỉ xoay quanh các giải hai và ba con số để đánh đề.

Cùng ngày, ban chuyên án kêu gọi hai bị can Bùi Quang Thái và Trần Văn Hải (Hải “quắn”) ra đầu thú để hưởng khoan hồng. Chị ruột của Phạm Hoài Khương (một thành viên trong đội quay số) là Phạm Thị Hoa Như, thừa nhận chính cô ta đứng ra môi giới, ngã giá việc mua số và kiêm luôn thủ quỹ giữ tiền cho em.
Về việc dư luận đang xôn xao là có sự tiếp tay của một số thành viên trong nội bộ Công ty XSKT, thiếu tá Lâm Tấn Phát, trưởng Ban chuyên án cho biết: “Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tìm kiếm chứng cứ. Sẽ tiến hành làm rõ hơn trong giai đoạn tiếp theo”. Thiếu tá Phát cho biết đến nay, cơ quan công an đã khám xét thu giữ hơn 3 tỷ đồng, 129.000 USD, một xe Mercedes 16 chỗ ngồi, 2 căn nhà, 2 xe máy và nhiều tài sản khác. 8 đối tượng đã bị khởi tố, trong đó 6 người bị bắt giam, 2 người đang bị truy nã.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét