Thứ Hai, 23 tháng 6, 2014

Tỷ phú tiền đô 10 năm gây dựng dễ dàng tan biến

 Nữ tỷ phú xinh đẹp và kết cục nợ nần

Nữ tỷ phú xinh đẹp Patricila Kluge năm nay 62 tuổi, từng được mệnh danh là nữ hoàng của các hoạt động từ thiện xã hội những năm 80 của thế kỷ trước và là thượng khách của nữ hoàng Anh. Cuộc ly hôn đình đám với ông trùm truyền thông John W. Kluge vào năm 1990 đã đem đến cho bà  số tiền dàn xếp lên tới một tỷ USD, số tiền lớn gấp 3 lần người trúng xo so soc trang kỉ lục thế giới tính đến nay. Đồng thời, bà còn được sở hữu tư dinh Albemarle, công trình nổi tiếng đắt tiền và sang trọng, có cả sân đỗ trực thăng, hầm rượu vang, chuồng ngựa và hai bếp ăn cỡ lớn đặt ngoài trời để phục vụ việc tiệc tùng.
1015834_kt_2.7-phagia-1in
Nữ tỷ phú xinh đẹp Patricia đã đốt sạch một tỷ USD và đang chìm ngập trong nợ nần. 
Với vốn liếng kếch xù được hưởng từ vụ ly hôn này, Patricia cưới người chồng thứ ba là ông William Moses, vốn là một quản lý cấp cao của hãng IBM vào năm 2000. Hai vợ chồng dồn hết vốn liếng vào kinh doanh rượu vang. Cho đến cách đây vài năm, việc kinh doanh vẫn suôn sẻ. Hãng rượu do bà làm chủ đều đặn cho ra khoảng 30.000 thùng rượu chất lượng mỗi năm.

Nhưng mọi chuyện bỗng nhiên xoay vần, sản phẩm của bà không còn được ưa chuộng và ế chỏng chơ trên thị trường. Sản xuất 30.000 thùng nhưng năm ngoái bà bán được chưa đến 13.000 thùng rượu. Cộng thêm việc bà Patricia không thuyết phục được nhà đầu tư nào hỗ trợ cho công việc kinh doanh cùng nhiều khó khăn khác, nợ nần đã lũ lượt kéo đến.
Những thất bại trong kinh doanh khiến vợ chồng nữ tỷ phú phải chạy đôn chạy đáo bán nhà trả nợ. Thất bại liên tiếp trong kinh doanh khiến bà phải ráo riết bán nhà trả nợ. Mới đây, căn biệt thự 45 phòng ở Virginia do bà sở hữu đã bị ngân hàng đem ra bán đấu giá sau khi xiết nợ. Những món đồ trang sức, các bộ sưu tập đồ cổ quý hiếm, thậm chí cả chiếc nhẫn kim cương 20 carat và chiếc đồng hồ Cartier cũng “đội nón ra đi”.
Vậy là cơ nghiệp gây dựng suốt 10 năm qua của vợ chồng Patricia đã tan tành. Theo các báo cáo của ngân hàng, chủ nhân của hàng loạt bất động sản tại Mỹ đang sống những ngày tháng cơ cực với số tiền nợ lên tới 66 triệu USD.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét