Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

Không giảm án cho nhóm cướp làm gãy chân nghệ sĩ Hồng Vân

Kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt về hành vi giật túi xách làm nghệ sĩ Hồng Vân bị gãy xương đùi của Trung và đồng bọn không được TAND Tối cao chấp nhận.Nhóm này thường xuyên chơi các trò đỏ đen,vé số xsag hàng ngày.
Ngày 25/9, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM bác đơn xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 9 năm tù với Đoàn Hoàng Trung (17 tuổi) và Dương Hoàng Long (18 tuổi) về tội Cướp tài sản. Các bị cáo Thiện và Toàn nhận 6 năm tù về cùng tội danh.
Theo HĐXX, cấp sơ thẩm đã xem xét hết các tình tiết giảm nhẹ, mức án này chỉ bằng một nửa khung hình phạt áp dụng với các bị cáo nên không có cơ sở để xem xét.
cuop-nghe-si-hong-van-4492-1411630429.jp
Thời điểm phạm tội các bị cáo chưa đủ tuổi thành niên nên được cấp sơ thẩm xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt. Ảnh: H. D.
Bản án sơ thẩm xác định, sau nhiều ngày theo dõi và biết nghệ sĩ Hồng Vân thường về khuya, có đeo dây chuyền và túi xách nên tối 15/4/2013 Trung, Long rủ nhóm bạn đi cướp lấy tiền mua ma túy.Tổng đài xo so da nang cung cấp thêm nhiều dịch vụ mới về nhạc chờ và tư vấn về các trận đấu bong da ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần.

Khuya cùng ngày, chúng thấy bà Vân đón xe ôm về nên chạy xe máy bám theo. Khi nữ nghệ sĩ mở cửa nhà, Trung lao tới đánh mạnh vào lưng làm bà bị ngã vào cửa cổng rồi giật túi bỏ chạy.
Chúng bán tài sản trong túi được khoảng 2 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Trong khi đó bà Vân bị gãy cổ xương đùi với thương tật 35%.
Nghệ sĩ Hồng Vân nổi tiếng với dòng nhạc tiền chiến. Đã ngoài 60 tuổi, bà vẫn là nghệ sĩ quen thuộc tại các phòng trà, tụ điểm ca nhạc của TP HCM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét