Thứ Hai, 25 tháng 8, 2014

Thủ tướng Pháp bất ngờ từ chức

Thủ tướng Pháp Manuel Valls hôm nay (25/6) đã bất ngờ đệ đơn từ chức lên Tổng thống Francois Hollande, chỉ chưa đầy 6 tháng sau khi nhậm chức và bị bị chỉ trích dữ dội về cách điều hành kinh tế.Bạn đã đăng ký tham gia vòng quay may mắn của xo so ben tre chưa?

Thủ tướng Pháp Manuel Valls
Thủ tướng Pháp Manuel Valls
Theo kênh BBC, vị trí của ông Valls đã “rung lắc” nghiêm trọng trong ngày Chủ nhật, khi ông bị bộ trưởng kinh tế Arnaud Montebourg chỉ trích về cách điều hành kinh tế.Tham gia dự đoán kết quả xo so vung tau để nhận ngay phần thưởng giá trị.
Chỉ ít phút sau khi vị thủ tướng đệ đơn từ chức, Tổng thống Hollande đã phát đi một thông cáo.
Theo đó, ông Hollande yêu cầu ông Valls hình thành một nội các mới “phù hợp với định hướng (ông Hollande) đã đặt ra cho đất nước”.
Thủ tướng Valls đã cáo buộc ông Montebourg “vượt qua giới hạn màu vàng”, sau khi vị Bộ trưởng kinh tế công kích các biện pháp kinh tế thắt lưng buộc bụng, mà ông Montebourg xem là đang kìm hãm đà tăng trưởng của Pháp.
Phát biểu tại một cuộc họp của đảng Xã hội Pháp, ông Montebourg tuyên bố đã đến lúc phải đưa ra một “sự phản kháng đúng đắn và đúng mực” đối với “những nỗi ám ảnh quá mức từ phe bảo thủ tại nước Đức”.
Trong ngày thứ Bảy, ông Montebourg phát biểu trên tờ Le Monde của Pháp rằng Đức đang bị mắc kẹt trong một chính sách thắt lưng buộc bụng mà họ đã áp đặt khắp châu Âu.
Vị Bộ trưởng kinh tế nhận được sự ủng hộ của Bộ trưởng giáo dục Benoit Hamon, và có vẻ như cũng được Bộ trưởng văn hóa Aurelie Filippetti ủng hộ.Cộng đồng xsmb là nơi giao lưu chia sẻ kiến thức.
Trong ngày Chủ nhật, ông Hamon đã kêu gọi khôi phục sức cầu và chấm dứt việc để thủ tướng Đức Angela Merkel đề ra phương hướng cho toàn châu Âu. “Chúng ta không thể bán bất kỳ thứ gì cho người Pháp nếu họ không có đủ thu nhập”, ông Hamon nói.
Ông Manuel Valls trở thành thủ tướng Pháp hồi tháng 3 vừa qua, sau khi đảng Xã hội của ông Hollande nhận được sự ủng hộ thấp trong các cuộc bầu cử địa phương.
Đầu tháng này, chính phủ Pháp thừa nhận họ không thể đạt được mục tiêu tăng trưởng 1%.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét